TIẾP THỊ NỘI DUNG
Tiếp thị nội dung (tiếng Anh: Content Marketing) là hoạt động Marketing của một Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến Sản phẩm/Dịch vụ.
TIẾP THỊ NỘI DUNG
Khái niệm
Tiếp thị nội dung trong tiếng Anh được gọi là Content Marketing.
Tiếp thị nội dung là một kĩ thuật tiếp thị dựa trên việc tạo ra và xuất bản nội dung có liên quan, có giá trị để thu hút và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng mục tiêu nhằm đạt được những hành động sinh lợi từ khách hàng. (Theo forbes)
Tiếp thị nội dung là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:
- Giáo dục
- Giải trí
- Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, ...
6 HÌNH THỨC CONTENT MARKETING
Bất kể bạn đang áp dụng chiến thuật Marketing nào, Content Marketing phải là một phần của quá trình của bạn chứ không phải là một thứ riêng biệt. Bởi đơn giản, nội dung chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị.
Và 6 hình thức Content Marketing chính được đông đảo Marketer áp dụng cho thương hiệu của mình bao gồm:
- Blogs
Blog (Weblog) là một hình thức nhật kí trên Website đề cập đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể, được người viết (hoặc tổ chức) thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân.
- Ebook
Ebooks (sách điện tử) chứa đựng một số lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của một vấn đề, thường được đóng gói lại thành file PDF.
- Videos
Trong những năm gần đây, Video Marketing được xem là hình thức hiệu quả nhất trong Chiến lược tiếp thị nội dung
- Infographic
Infographic là một cách thức hiệu quả khi truyền đạt mọi thông tin thông qua 1 hình ảnh với biểu đồ, icon minh họa, số liệu ,....
Email marketing (Tiếp thị qua Email) là việc gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ Email của họ. Theo đó, mỗi Email được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc đã mua hàng của Doanh nghiệp.
- Social Media
Sử dụng các kênh truyền thông xã hội (Social Media) như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn, …
Viết bình luận