BRAND IDENTITY

Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để Doanh nghiệp được khách hàng nhận biết và ghi nhớ. Có thể nói, đây là phương tiện không thể thiếu để các đơn vị thể hiện sự chuyên nghiệp, vượt trội so với các thương hiệu cùng lĩnh vực. Vậy “bộ nhận diện thương hiệu” là gì, nó có vai trò thế nào với các doanh nghiệp, hãy cùng New Way Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

 

 

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố hữu hình thể hiện thương hiệu hoặc khiến người nhìn liên tưởng tới doanh nghiệp của bạn. Hệ thống nhận diện thương hiệu diễn đạt hình ảnh của công ty thông qua những biểu tượng, ngôn từ,… 

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những yếu tố nhận biết cấu thành thương hiệu được thể hiện một cách thống nhất, đồng bộ; qua đó tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác. Những yếu tố không thể thiếu là tên công ty, logo, slogan, đồng phục, màu sắc công ty, ấn phẩm truyền thông… 

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu trong doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu cung cấp cho tổ chức khả năng hiển thị và khả năng nhận biết. Đối với cả tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, điều quan trọng là mọi người biết đến sự tổn tại của nó; ghi nhớ tên và hoạt động kinh doanh cốt lõi của đơn vị đúng thời điểm.

Giúp Doanh nghiệp được Khách hàng nhận biết và ghi nhớ

Một bộ nhận diện thương hiệu đẹp và hài hòa sẽ mang lại sự ấn tượng và được ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng. Khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ trong lĩnh vực nào, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu khiến họ nhớ nhất. Do vậy, các doanh nghiệp sẽ tiếp cận được khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. 

Thể hiện sự chuyên nghiệp và vượt trội của Doanh nghiệp

Hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ và bắt mắt thể hiện sự chuyên nghiệp và vượt trội của Doanh nghiệp so với các đối thủ cùng lĩnh vực. Trong mắt khách hàng và đối tác, tổ chức của bạn sẽ được tin tưởng hơn. Điều này sẽ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc thu hút đơn vị hợp tác và người sử dụng sản phẩm, dịch vụ. 

Tăng khả năng cạnh tranh của Doanh nghiệp và tăng Doanh số

Giữa hàng ngàn đối thủ, bạn có thể bị nhấn chìm bất cứ lúc nào nếu không có bộ nhận diện thương hiệu như chiếc “phao cứu sinh”. Ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt, các công ty thành công đều có hệ thống nhận diện chuyên nghiệp. Yếu tố này giúp thương hiệu của bạn được vượt trội và phủ rộng hơn so với đối thủ. Trên thực tế, đa phần khách hàng đều chi tiền cho những thương hiệu nổi bật và khác biệt. Đừng bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng hoạt động kinh doanh của bạn khi đã biết được thông tin này nhé. 

Giữ chân khách hàng cũ

Hãy xây dựng thương hiệu của bạn thật nổi bật và thân thiện với khách hàng để đủ sức đánh bật các đối thủ khác và giữ chân khách hàng cũ. Khả năng khách hàng cũ quay trở lại sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tăng lên khi họ đã có trải nghiệm tốt và thương hiệu đủ tạo nên sự tin tưởng.

Thể hiện bản chất và giá trị cốt lõi của Doanh nghiệp

Cái tên đôi khi không thể diễn đạt được hết giá trị và những gì tổ chức, công ty đang làm. Tuy nhiên nếu thêm một Logo và Slogan sẽ làm cộng đồng chú ý hơn và hiểu rõ Doanh nghiệp của bạn. 

Hãy bắt đầu xây dựng hệ thống nhân diện thương hiệu của bạn:

Những lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu đối với Doanh nghiệp có thể nói là rất rõ ràng và hiệu quả. Hãy bắt đầu ngay việc xây dựng thương hiệu của bạn cùng NEW WAY MEDIA.

Viết bình luận