Một số tips để xây dựng kênh TikTok thành công

26 /122021

Một số tips để xây dựng kênh TikTok thành công

Với những người làm Marketing hiện nay, Tik tok là một trong những nền tảng không thể bỏ qua vì khả năng thu hút gen Z bởi tính hấp dẫn và trendy. Trong vài năm gần đây, nhóm đối tượng trưởng thành Gen Y, GenX cũng bắt đầu làm quen và tìm đến Tiktok như một kênh để giải trí, thư giãn . Trong bài viết này, New Way Media xin chia sẻ một số góc nhìn về TikTok Marketing - làm sao để bắt đầu xây dựng và phát triển kênh TIkTok cho cá nhân hay doanh nghiệp của bạn.

Bước 01: Chủ đề là vô cùng quan trọng.

Dù là cá nhân hay doanh nghiệp, bạn cũng cần có một chủ đề, một bản sắc riêng cho kênh Tiktok của bạn. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

CHỦ ĐỀ VỀ SỞ THÍCH, THẾ MẠNH HAY KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN CỦA BẠN:

Tiktok đề cao tính sáng tạo và cá nhân hoá. Bạn có thể tận dụng những thế mạnh độc đáo của bạn, hay doanh nghiệp của bạn để có những chủ đề khác biệt như chia sẻ kiến thức, mẹo hay. Hẳn các bạn đã gặp các bạn Tiktokers rất thành công với việc chia sẻ các kiến thức về thiết kế đồ hoạ, thậm chí là kiến thức Excel. Đó là một ví dụ đơn giản cho trường hợp này.

CHỦ ĐỀ NỘI DUNG DẠNG XU HƯỚNG (TRENDING):

Để làm được loại nội dung này, bạn cần phải là một người nhanh nhạy và sáng tạo. Ví dụ trong thời gian giãn cách vì Covid, có rất nhiều Tiktokers thành công với những xu hướng như #ở_nhà_vẫn_vui. Hàng ngàn câu chuyện, hàng triệu view được tạo ra và mang lại sự hấp dẫn lôi cuốn cho người xem.

CHỦ ĐỀ NỘI DUNG DẠNG REVIEW SẢN PHẨM, DỊCH VỤ:

Đây là một dạng chủ đề khá phổ biến, dựa vào sở thích và xu hướng của Tiktokers. Theo một số thống kế chỉ ra rằng, có tới hơn 40% thời gian dành cho video online của người dùng là để xem các video review. Đó có thể là review món ăn, địa điểm du lịch, sách, hoặc một bộ phim. Tuỳ vào bối cảnh của bạn, bạn có thể review những sản phẩm và dịch vụ bạn yêu thích, có kiến thức.

CHỦ ĐỀ NỘI DUNG DẠNG CÂU CHUYỆN HÀI HƯỚC HOẶC DRAMA.

Đây cũng là một dạng nội dung được người xem rất yêu thích. Để sản xuất được dạng nội dung này, đòi hỏi bạn phải là một người có tư duy sáng tạo và có khả năng viết nên những cốt chuyện thú vị, những cú twist hay ho, bất ngờ.

Bước 02: Tạo dấu ấn, nhận diện riêng cho kênh của bạn.

Giống như một bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp thường có logo, tagline… thì dấu ấn nhận diện của bạn trên TikTok cũng quan trọng như vậy. Nó sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với đại đa số users khác. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

User name trên Tiktok: Dễ nhớ, có vần điệu, hài hước, khác biệt. Ví dụ Vinh Gấu (tên gắn liền với đặc điểm), hay Huỳnh Lập Official (tên gắn liền với định danh chính thức)

Avatar, banner: Hình ảnh bắt mắt, rõ nét, hoặc có điểm khác biệt.

Bio (Tiểu sử) : Ngắn gọn và thể hiện chất của bản thân và chủ đề của kênh, kèm Theo kêu gọi follow các kênh khác của bạn như IG, Youtube, Facebook.

Link web: Link đến các website khác của bạn. Một số Tiktokers sử dụng để link đến trang giới thiệu, tiếp thị liên kết sản phẩm.

Cài đặt: Cho phép người xem có thể thả tim, bình luận, chia sẻ, nhắn tin trực tiếp với bạn trên Tik tok.

Với 2 bước cơ bản này, bạn có thể tự tin hơn để bắt đầu kênh TikTok cho cá nhân, hoặc công ty của mình. Tất nhiên, hành trình để xây dựng một kênh TikTok thành công đòi hỏi nhiều thời gian, kiên trì và sự sáng tạo của bạn nữa.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Nguồn: Cộng đồng Marketing & Creative

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ sở: Số 75 Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
  • VP HN: Tòa nhà 12-3, Huỳnh Văn Nghệ, Long Biên, Hà Nội
  • VP HCM: 11A Hồng Hà, P2, Q.Tân Bình, Tp. HCM
  • VP Đà Nẵng: Tầng 8, Tòa nhà ACB, Bạch Đằng, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
  • 0902 280 323
  • sales@newwaymedia.vn
  • (+84) 4 3874 66 86