Mobile Marketing Là Gì? Ứng Dụng Trong Digital Marketing

Phương thức làm marketing phát triển một cách bùng nổ nhất hiện nay đó chính là mobile marketing. Mọi thứ đã thay đổi, và nếu chiến lược tiếp thị hiện đại nếu không gắn với tiếp thị di động thì coi như thất bại cận kề.

Có thể thấy rằng, người dùng ngày nay đang dành phần lớn thời gian vào việc sử dụng thiết bị di động. Xu hướng này đã và đang và sẽ tiếp tục phát triển rất mạnh mẽ.

Đối với người làm Digital Marketing thì khái niệm này không cần nói thêm. Tuy nhiên vẫn là một yếu tố cần có tính hệ thống và đặc biệt cho người mới vào nghề hoặc người làm quản trị. Chúng ta cùng tìm hiểu Mobile Marketing là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone,…

Giống như các kênh tiếp thị khác, mobile marketing sẽ có nhiều hình thức và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng.

Mobile Marketing không chỉ là một xu thế marketing mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.

Xu hướng tiếp thị di động

Hãy để những con số nói lên sự phát triển chóng mặt của xu hướng marketing này.

Trên thế giới:

  • Có hơn 1,2 tỉ dân trên thế giới sử dụng thiết bị di động
  • Trung bình hàng ngày, mỗi người dùng dành khoảng 2,8 giờ sử dụng thiết bị di động. Con số là 2,4 giờ/ngày sử dụng máy tính để bàn.
  • 88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên thiết bị di động truy cập trong vòng 24 giờ.
  • Dự tính đến năm 2019, Hoa Kỳ sẽ sử dụng khoảng 79% ngân sách chi tiêu quảng cáo vào quảng cáo trên thiết bị di động.
  • 89% thói quen sử dụng di động thông qua các ứng dụng được tải về thiết bị di động.
  • 80% thời lượng của social media dành cho di động.

Ở Việt Nam:

  • Cuối năm 2017, Việt Nam có 119,7 triệu thuê bao di động
  • Trên 80% người dùng luôn giữ di động bên mình
  • Trên 50% người Việt Nam thường xuyên sử dụng các ứng dụng dành cho di động.

Những con số này đủ để cho thấy rằng, hiện nay không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới, mobile marketing đang phát triển vô cùng rộng và dần áp đảo xu hướng marketing thông thường.

Ứng dụng Mobile Marketing

Bạn đã trả lời được câu hỏi: “Tại sao phải dùng Mobile Marketing?”

Những chiếc smartphone, tablet được cộng đồng mạng ví như người yêu của người dùng. Bởi mỗi sáng thức dậy, vật dụng đầu tiên bạn chạm vào và xem là chúng. Chúng cũng là vật cuối cùng kết thúc một ngày dài của bạn trước khi chìm vào giấc ngủ. Chúng chiếm đến 80% thời gian một ngày của bạn.

Vậy làm sao để các marketer tập trung khai thác, tối ưu hóa kế hoạch marketing để đạt được hiệu quả của loại hình marketing này?

Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động kinh doanh nào?

Mobile marketing đang dần chiếm hữu thời gian của người dùng. Với doanh nghiệp, nó phù hợp được với nhiều loại hình hoạt động kinh doanh như:

  • Quảng cáo sản phẩm dịch vụ
  • Chăm sóc khách hàng (cung cấp dịch vụ khuyến mãi, dịch vụ gia tăng,…)
  • Lên kế hoạch truyền tin nhắn, thông điệp (xác định nhu cầu khách hàng, nội dung tin nhắn, thời gian gửi, quy trình thực hiện và theo dõi,…)
  • Phân tích kết quả và hiệu chỉnh hoạt động marketing

Doanh nghiệp của bạn đã áp dụng mobile marketing vào hoạt động kinh doanh nào rồi? Hiệu quả mà nó mang lại ra sao, liệu bạn có tò mò?

Mobile Marketing & kinh doanh

Các marketer có rất nhiều cách để phát triển doanh nghiệp nhờ mobile marketing. Ví dụ như phát triển một trang web, thiết lập chế độ tự động gửi email marketing thân thiện với các thiết bị di động.

Từ đó, doanh nghiệp có thể thử sử dụng marketing qua tin nhắn. Chi tiết hơn có thể xem xét phương pháp Location-based marketing (marketing vị trí) tới những khách hàng đang ở gần vị trí doanh nghiệp của bạn.

Và hiệu quả đạt được chính là!

  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu tập khách hàng tiềm năng
  • Điều hướng hành vi mua của khách hàng, nhằm làm tăng doanh số.
  • Xây dựng tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Hình thức ứng dụng Mobile Marketing

Tin nhắn (SMS, MMS)

Đây là hình thức phổ biến với nhiều loại hình nội dung như: chương trình quảng cáo khuyến mại, chúc sinh nhật, ngày lễ, kỉ niệm,… Tuy nhiên, hình thức này còn bị hạn chế nhiều về mặt ký tự, sự đồng ý của người dùng.

WAP

WAP là một dạng những trang web trên điện thoại di động. Doanh nghiệp có thể đưa thông tin hỗ trợ khách hàng hoặc thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Giao diện web cũng tương tự như những trang web trên internet.  

Những năm gần đây, việc phát triển website ứng dụng trên thiết bị di động với công nghệ tối ưu AMP (Accelerated Mobile Pages). Đây là giải pháp công nghệ giúp website được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động và vô cùng mạnh mẽ.

Video

Video trên mobile cũng giống như MMS. Nó gây cảm hứng thú vị đối với khách hàng. Chúng ta có thể thấy sự bùng nổ các kênh video như youtube, facebook video như thời gian vừa qua.

Công cụ tiếp thị trên di động với các APP ứng dụng và khai thác video cũng được phát triển mạnh mẽ.

APP di động

Có thể nói rằng, mobile marketing tuy không phải mới mẻ nhưng nó vẫn là một điểm sáng trong xu hướng phát triển digital marketing hiện đại mà các marketer không thể bỏ qua!

Chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ sở: Số 75 Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
  • VP HN: Tòa nhà 12-3, Huỳnh Văn Nghệ, Long Biên, Hà Nội
  • VP HCM: 11A Hồng Hà, P2, Q.Tân Bình, Tp. HCM
  • VP Đà Nẵng: Tầng 8, Tòa nhà ACB, Bạch Đằng, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
  • 0902 280 323
  • sales@newwaymedia.vn
  • (+84) 4 3874 66 86