Mobile Marketing

 

Mobile Marketing là gì?

Theo hiệp hội Mobile Marketing (MMA): Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện không dây làm công cụ chuyền tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp.

Hiểu đơn giản hơn: Mobile marketing chính là việc sử dụng các kênh di động phục vụ hoạt động marketing.

Lợi ích của Mobile Marketing:

  • Là kênh direct marketing hiệu quả nhất hiện nay, đang phát triển mạnh mẽ
  • Chi phí sử dụng thấp nhưng kết quả không thua kém các dịch vụ quảng cáo khác như truyền hình, báo chí, internet…
  • Vừa là công cụ quảng cáo 2 chiều, vừa là kênh chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Tạo được cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.

Sự khác biệt với các hình thức quảng cáo khác:

  • Mobile marketing tạo sự tương tác 2 chiều: khách hàng có thể tiếp cận với bạn ngay khi nhấn nút.
  • Thông điệp của bạn luôn đến được với khách hàng vì mọi người thường luôn đem điện thoại bên mình. Từ đó giúp tỉ lệ tương tác với khách hàng cao hơn các hình thức quảng cáo khác từ 8% đến 12%
  • Mobile marketing có thể dễ định lượng thông qua lượt tải, lượt click
  • Mobile marketing giúp tiết kiệm những khoản chi phí như: nguyên liệu, thiết kế, nhân công…

Các hình thức Mobile Marketing:

SMS Marketing: Tin nhắn văn bản: Đây là hình thức đơn giản và phổ biến nhất. Bạn có thể sử dụng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới, hay một lời chúc mừng sinh nhật,... những nội dung này có thể phát triển ra rất nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo của công ty.

MMS: Tin nhắn đa phương tiện, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh đi cùng tin nhắn. Hình thức này mới được sử dụng và cho các chương trình marketing của một số hãng lớn trên thế giới. Lý do dễ hiểu là vì chi phí cho tin nhắn MMS lớn hơn và không phải khách hàng nào của bạn cũng có chức năng gửi/nhận tin nhắn MMS trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả nó đem lại có thể khá bất ngờ.

WAP: Có thể hiểu đơn giản đó là những trang web trên điện thoại di động. Tương tự như những trang web được xem trên internet, bạn có thể đưa thông tin về công ty hay các sản phẩm dịch vụ của công ty mình lên những trang wap này, hoặc phổ biến hơn là các thông tin hỗ trợ khách hàng.

Video xem trên điện thoại di động: Tương tự như tin nhắn MMS, tác động của video đối với khách hàng có thể khá bất ngờ nhưng hình thức này khó áp dụng vì sự hạn chế của cơ sở hạ tầng công nghệ ở nhiều nước chưa cho phép, cũng như số thiết bị có thể xem được video di động cũng chưa nhiều.

Thị trường Mobile Marketing tại Việt Nam:

Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng thuê bao di động nóng nhất thế giới với 127.7 triệu thuê bao di động (tính đến 6/2012) gấp 1.3 lần dân số Việt Nam

Tuy chưa phát triển thành một ngành riêng, Mobile marketing tại Việt nam cũng đã bắt đầu phát triển. SMS Marketing vẫn là công cụ được sử dụng nhiều nhất (92%) để gửi thông tin về sản phẩm dịch vụ qua tin nhắn SMS, đặc biệt là các nhà cung cấp dịch vụ mạng. Điều này là dễ hiểu khi họ có thể tận dụng ngay được cơ sở hạ tầng công nghệ kỹ thuật, không phải thông qua bên thứ ba và đối tượng khách hàng luôn được xác định chính xác, đúng nhu cầu, đúng sản phẩm dịch vụ.

Mobile Marketing của New way Media - Hệ thống dịch vụ truyền thông trực tuyến trên mạng điện thoại di động và Internet sẽ cung cấp cho Quý Doanh nghiệp một phương tiện truyền thông hiện đại và hiệu quả, tối ưu chi phí.

 Quý khách vui lòng liên hệ với BP Kinh doanh để được tư vấn về dịch vụ và báo giá tốt nhất.   Hotline: 0902 280 323 | Email: sales@newwaymedia.vn 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ sở: Số 75 Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
  • VP HN: Tòa nhà 12-3, Huỳnh Văn Nghệ, Long Biên, Hà Nội
  • VP HCM: Tầng 6, Tòa nhà Blue Star, 23 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP. HCM
  • VP Đà Nẵng: Tầng 8, Tòa nhà ACB, Bạch Đằng, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
  • 0902 280 323
  • sales@newwaymedia.vn
  • (+84) 4 3874 66 86