Đang tải... Vui lòng chờ...
    Forum Seeding

     

    Forum Seeding (hay còn gọi là Online Seeding) là một hình thức Online Marketing phổ biến trên Internet hiện nay. Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

    Một cách khác,  

    Forum Seeding có thể được dùng để tạo ra một dư luận,  

    một xu hướng, thậm chí định hướng người tiêu dùng   

    theo một ý đồ nào đó.  

    Một cách khác, Forum Seeding có thể được dùng để tạo ra một dư luận, một xu hướng, thậm chí định hướng người tiêu dùng theo một ý đồ nào đó.

    Làm Forum Seeding sẽ có 2 mục đích

    1/  Gieo rắc thông tin, viral, đưa sản phẩm của mình đến với mọi người, nhận feedback.

    2/ Hy vọng ai đó tìm kiếm trên Google sẽ lọt vào bẫy đã bày binh bố trận sẵn trong topic.

    Khi nào cần dùng Forum Seeding?

    Attention: với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường.

    Thông điệp phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng. 

    Interest & Share: tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu:  có thể là bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

    Search: gõ từ khóa thấy bài viết nằm trên trang 1 Google. Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”.

    (Hình minh họa)

    Các dạng thức của Forum Seeding

    1. Bài viết:  giới thiệu, phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…

    2. Thảo luận ngắn: 

    - Tạo ra một kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu, sản phẩm; 
    - Từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu, sản phẩm. 

    - Hoặc tham gia Seeding ở các topic có sẵn.

    Thuận lợi & Khó khăn

    - Thuận lợi: Đơn giản, hiệu quả, Tiết kiệm chi phí, Có thể đánh giá và đo lường được, Có tác dụng lâu dài

    - Khó khăn: Có thể gây hiệu ứng ngược do các phản hồi không tốt từ người dùng, hoặc đối thủ.

                        Cần đội ngũ nhân sự đông đảo, mất thời gian theo dõi và cập nhật thường xuyên.

    Quy trình thực hiện

    Bước 1: Phân tích, xác định mục tiêu, đối tượng cần nhắm tới.

    Bước 2: Lựa chọn Forum, MXH phù hợp

    Các kênh làm Forum Seeding phổ biến: Yahoo, hỏi đáp Google, hỏi đáp Vật giá, hỏi đáp Facebook, Zing Me, Go.vn,…

    Bước 3: Lựa chọn thông điệp, dạng thức Seeding

    Bước 4: Thực hiện (Đăng ký tài khoản, Post bài…)

    Bước 5: Dự đoán rủi ro – Xử lý khủng hoảng:

    • Lường trước các đánh giá khen chê, có phương án trả lời
    • Xóa các comment phản cảm, của đối thủ
    • Xóa topic (trong trường hợp bị phản ứng ngược)
    • Đo lường, đánh giá và điều chỉnh
    • Dùng công cụ Google Analytics để thống kê Traffic
    • Thống kê Comment, Like, Vote, Thanks… Đánh giá Comment

    Quý khách vui lòng liên hệ BP Kinh doanh để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Hotline: 0902 280 323

    Hotline: 0902 280 323